A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ในปัจจุบัน มีบริษัทที่ให้บริการเรื่องการทำ SEO มากมายแต่ละที่ก็มีขั้นตอนการทำแตกต่างกันไป ในเมืองไทยเองก็มีอยู่หลายเจ้าเหมือนกันก็ลอง Search หากันดูเองแล้วกันนะครับ อย่างไรก็ตามขั้นตอนโดยสรุปมีดังนี้

  1. Competition analysis - ศึกษาคู่แข่งของคุณก่อนว่าอยู่อันดับใด ใช้ keyword อะไร Code ของเว็บเพจเป็นอย่างไร และเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับการ monitor คู่แข่งและตัวคุณเองคือ Google Toolbar ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะบอกเราได้ว่าทำไมอันดับของเราใน Google จึงอยู่ต่ำหรือสูงกว่าคู่แข่งโดยดูจาก PageRank จาก Toolbar( ดูรูป ) คะแนนเต็มของจะ PageRank อยู่ที่ 10 ยิ่งเว็บใดที่มีค่าสูงยิ่งมีโอกาสติดอันดับต้น ๆ ใน google ล่ะครับ

    นอกจากนี้ ยังมี SEO TOOLBAR ของ SEO Inc. ซึ่งจัดทำ Toolbar เพื่อให้นัก SEO ตรวจสอบว่า มีจำนวนเว็บที่ทำลิ๊งค์มาหาเว็บของคุณหรือเว็บของคู่แข่งกี่ลิ๊งค์ SEO Toolbar นี้จะทำการตรวจสอบจาก Search Engine ได้แก่ Google, Yahoo!, MSN, AOL และ DMOZ สำหรับ toolbar ทั้งสองแจกฟรีครับ download ได้ที่ toolbar.google.com สำหรับ Google Toolbar และ www.seoinc.com/toolbar หรือ เพื่อน ๆ จะใช้ seoquake ก็ได้น่ะครับผมว่าสะดวกดี เพราะนอกจากเราจะสามารถเช็คค่า pr ได้แล้วเรายังสามารถเช็ค link ต่าง ๆ ได้อีกด้วยครับ
  2. Keyword Research and Selection - ขั้นต่อมาคือการวิเคราะห์และเลือก keyword ที่เหมาะสมกับเว็บไซด์ ยิ่งใช้ keyword ที่เฉพาะเจาะจงยิ่งทำให้เว็บคุณมีโอกาสติดอันดับมากขึ้นครับ เครื่องมือที่ช่วยในการหา keyword นั้นมีอยู่หลายตัวบางชนิดก็ฟรี บางชนิดเสียค่าใช้จ่ายบ้างเช่น goodkeyword- ฟรีครับตัวนี้ download ได้ที่ goodkeywords.com , wordtracker - ทั้งฟรีและไม่ฟรีครับเป็น บริการเว็บ เข้าไปทดลองได้ที่ wordtracker.com
  3. On-page Optimization - คือการปรับ CODE ของเว็บ เช่น TITLE TAG, Meta Tag , ปรับ copy หรือเนื้อหาในเว็บเพจเพื่อบรรจุ keyword ที่เลือกไว้ให้เหมาะสม รวมถึงการ design หรือ redesign หน้าเว็บให้เหมาะกับ Search Engine
ยังไม่หมดไว้ต่อคราวหน้า คราวนี้เอาตารางคิดค่า pr ไว้ให้ดูกันคร่าว ๆ แล้วกันครับ
(คลิ๊กขยายได้ที่รูปได้ครับ)
ขั้นตอนโดยสรุป (ภาค 1)
ขั้นตอนโดยสรุป (ภาคจบ)

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home