A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


ในวงการธุรกิจ ไม่มีมิตรแท้ หรือศัตรูถาวร ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอยู่ในแวดวงไหน คุณก็จะมีคู่แข่งอยู่เสมอ เช่น ลองมองไปที่ธุรกิจน้ำมันรถยนต์ ประเทศต่าง ๆ ที่ผลิตน้ำมันได้ ก็เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกัน แต่ลองมองลึก ๆ ลงไป เช่นแลุ่มโอเปค เค้าเป็นประเทศที่ขายน้ำมันเหมือนกัน แต่กลับรวมกลุ่มกัน เพื่อกำหนดราคาน้ำมันเช่น ขายต่ำสุดไม่เกินราคาเท่าไหร่ เป็นต้น นี่คือการรวมกลุ่มกันของคู่แข่งที่กลายมาเป็นพันธมิตร

บล็อกก็เช่นกัน หากคุณพบบล็อกของคนอื่น ที่มีเนื้อหาเรื่องราวเดียวกับเรา อย่าไปคิดว่าบล็อกเหล่านั้นคือคู่แข่ง ลองคิดดูว่าบล็อกเหล่านั้นต่างหากที่เป็นพันธมิตร ด้วยลักษณะเด่นของบล็อกเอง ที่มีความคิดส่วนตัวของผู้เขียน แสดงออกมาในบทความที่มากอยู่แล้ว เหล่านั้นคือตัวตนมากกว่า

อย่างเช่นบล็อก wittybuzz.blogspot.com เขียนเรื่องเกี่ยวกับการทำ blog แต่ผมเองก็สนใจเรื่อง internet marketing เรื่อง SEO เรื่องการทำ Google Adsense ด้วยเหมือนกัน บางครั้งผมเขียนเรื่องราวเหล่านี้ปนลงมาในบล็อกด้วย แน่นอนว่า เมื่อหันไปลองในโลกอินเตอร์เน็ต มีหลายบล็อกที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับบล็อกเช่นกัน ผมไม่ได้มองบล็อกเหล่านั้นว่าเป็นคู่แข่ง แน่นอนว่า ผมมองว่าบล็อกเหล่านั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เป็นกลุ่มคนที่รักชอบการเขียนบล็อก และต้องการนำเสนอเรื่องราวของการทำบล็อกเหมือนกัน บล็อกเหล่านี้มีมุมมองที่แตกต่างกันไป ผมชอบที่จะไปอ่านทุก ๆ บล็อก เพราะผมมักได้อะไรใหม่ ๆ ที่ผมไม่เคยรู้ หรือไม่เคยนึกถึงมันอยู่เสมอ

ผมมองว่าเนื้อหา (content) ในบล็อก ไม่เหมือนกับสินค้าที่เป็นของที่หมดไปได้ เช่น น้ำมัน หรือข้าวสาร แต่เนื้อหาของบล็อก ถ้ามีคนเสพย์แล้วมันมิได้หมดไป คนอื่น ๆ สามารถมาอ่านได้อีก ลักษณะการบริโภคสื่อของมนุษย์คือ บริโภคได้ไม่มีขีดจำกัด ผมอ่านทุกบล็อกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำบล็อก ผมเชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายท่าน ที่เคยอ่านบล็อกอย่าง BlogRhino, Make Many, I-morm, Idayblog, ThaiBlogger, poorblogging, PoorBlogger , Redtor ฯลฯ ก็เคยมาอ่านบล็อกของผมเช่นกัน ในทางกลับกัน คนที่มาอ่านบล็อกของผม ก็แวะไปอ่านบล็อกที่ผมกล่าวไปข้างต้นด้วย เพราะแต่ละคนเขียนบทความออกมาจากตัวตน และแนวความคิดที่แตกต่าง

คนอื่นอาจเชื่ออย่างอื่น แต่ผมเชื่อว่าการเขียนบล็อกนั้นไม่มีคู่แข่ง มีแต่พันธมิตร หรือเพื่อนกันทั้งนั้นครับ

ที่มา : เก่งดอทคอม

1 Comment:

  1. Blogger said...
    If you are looking for a solid contextual ad network, I suggest that you try Propeller Ads.

Post a Comment



Newer Post Older Post Home