A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


แปลจาก 7 Top Google Rank-Killer Glitches

1.Link ไปยังเว็บที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณ
-เรา ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าหัวใจของการทำ SEO คือ การหาลิ้งเข้ามายังเว็บเราให้มากที่สุด แต่เราควรจะคิดถึงคุณภาพด้วยว่าเว็บที่ลิ้งมาหาเรานั้น รวมทั้งเว็บที่เราลิ้งออกไป มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันหรือป่าว ยกตัวอย่าง คุณทำเว็บเกี่ยวกับรถยนต์ แต่เว็บที่ลิ้งมาหาคุณคือเว็บทำอาหารเป็น 10 เว็บ กับ เว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์เหมือนกันเข้ามา 1 เว็บ อย่างหลังถือว่าคุณได้ลิ้งที่มีคุณภาพไปมากกว่าอย่างแรกแน่นอน บางทีจำนวนลิ้งมากๆอาจไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอไป ให้ความสำคัญกับคุณภาพของแต่ละลิ้งดีกว่า

-ถ้าลิ้งที่เข้ามาหาคุณ เกิด HTTP 404 ขึ้นมา เพราะว่าurl นั้นไม่มีในเว็บคุณ ควรจะเขียน Email ไปหา webmaster ให้แก้เป็นลิ้งที่ถูกซะ หรือไม่ก็ใช้ permanent 301 redirect ไปยังหน้าเว็บที่ถูกต้องเอาเลย อีกตัวอย่างนึงของ anchor text ที่ผิดๆคือ "Click here" หรือ "Read more" ลิ้งที่ดีควรใช้ข้อความที่มี keyword เกี่ยวกับเว็บคุณ เช่น "Internet Marketing Tips", "SEO Tricks to improve your rankings", "National Camera Exchange" แนะนำว่าใน anchor text นึง ไม่ควรยาวเกินไป มีซัก 3 คำ กำลังดี

-ลิ้งอย่างสุดท้ายที่ไม่ได้คุณภาพก็คือ link farms หรือการได้ลิ้งมาจากเว็บที่มี ลิ้งออกเป็นจำนวนมาก

อย่าลืมให้ความสำคัญกับลิ้งของเว็บที่มีคุณภาพ มากกว่าจำนวนลิ้งที่เข้ามา

2.มีลิ้งเข้ามาแบบผิดปกติ
- คุณเป็นคนนึงหรือป่าวที่ submit directory ที่เดียว 500 กว่าเว็บ, Googleคงไม่ปลื้มแน่ถ้ารู้ว่าลิ้งที่เข้ามาไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย แค่วันเดียวก็มีลิ้งเข้ามาเว็บคุณเป็นร้อยเว็บ คุณควรจะทยอยการ submit ไป วันละ 20-50 เว็บ ดีกว่าอัดไปวันเดียว

-เว็บที่ได้ลิ้งมาโดยการ ซื้อขายก็ถือว่าไม่เป็นธรรมชาติเหมือนกัน ถ้าหากอยากซื้อ-ขายลิ้ง คุณควรไม่ให้Googleจับได้ หลายเว็บไซต์ใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ส่วนกลาง เช่น backlinks.com, text-link-ads.com

7 เพชรฆาตร อันดับเว็บในGoogle (ภาค 1)
7 เพชรฆาตร อันดับเว็บในGoogle (ภาค 2)
7 เพชรฆาตร อันดับเว็บในGoogle (ภาค 3)

ที่มา : เว็บสยามเพาว์เวอร์

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home