A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


สวัสดี ครับ วันนี้ขอนำเสนอไอเดียเก่าๆ ที่นำมาเล่าใหม่เพราะมันยังคงแรงไม่เลิก (index แรง, bot ชุกชุม) และเจ้าของเว็บไซต์ไม่ต้องเหนื่อยมากมายในการหาเนื้อหามาอัพเดตเว็บไซต์ให้ ใหม่สดทุกวันด้วยตัวเองด้วยครับ ที่ผมกำลังจะพูดถึงมันคือกระแสของเว็บไซต์แบบ User Generate Content นั่นเองครับ คอนเซ็ปของเว็บไซต์สไตล์นี้คือ เจ้าของเว็บไซต์มีหน้าที่สร้างมันขึ้นมาและคอยดูแลมัน อ้อ อย่าลืมโปรโมตมันให้มีคนรู้จักและเข้ามาใช้งานด้วยนะครับ ส่วนหน้าที่ในการสร้างเนื้อหาภายในเว็บไซต์ปล่อยให้ผู้ใช้งานที่เข้ามาใช้ งานภายในเว็บไซต์เป็นคนสร้างมันขึ้นมาเองเลยครับ เว็บไซต์ลักษณะนี้ถ้าเติบโตติดลมบนมีคนเข้าประจำแล้วก็ขึ้นอยู่กับท่านแล้ว ละครับว่าจะหารายได้เข้าเว็บทางไหน (ขายลิ้งค์ ขายโฆษณา ติดแบนเนอร์ และอื่นๆอีกมากมายแล้วแต่ท่านเลยครับ)

วันนี้ผมเลยมาแนะนำสคริปต์ในการทำเว็บไซต์แบบ User Generate Contentให้กับเพื่อนๆทุกท่านนะครับ สคริปต์นั้นคือ Pligg นั้นเอง Pligg เป็นสคริปต์ที่ไว้สร้างเว็บไซต์สำหรับบริหารจัดการนื้อหา (CMS) ที่ใช้งานสะดวกและง่ายโดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ที่ผลิตขึ้นมาจาก สคริปต์ Pligg สามารถส่งเนื้อหาเข้ามาในเว็บไซต์ได้และมีส่วนรวมในการแสดงความคิดเห็นและ โหวตเนื้อหาในเว็บไซต์นั้นๆ โดยมีระบบคล้ายเว็บไซต์ดังๆ เช่น Digg, Mixx หรือ Reddit เป็นต้น ปัจจุบันเว็บไซต์ภาษาไทยหลายๆ แห่งเริ่มหันมาพัฒนาเืพื่อเป็นเว็บไซต์ในแบบ User Generate Content กันแล้วนะครับ และผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากเลยครับว่าในปี พ.ศ. 2552 (2009) พวกเราจะได้เห็นเว็บไซต์แบบ User Generate Content ภาคภาษาไทยเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย วันนี้ถ้าเพื่อนๆ เริ่มศึกษา ผมแนะนำ pligg เลยครับ ลองไปโหลดและศึกษาเพิ่มเติมกันได้ที่ www.pligg.com เริ่มก่อนได้เปรียบนะครับเพื่อนๆ เพราะถ้าทุกคนผลิตเว็บไซต์กันด้วยสคริปต์ตัวเดียวกันออกมามากๆ เมื่อไหร่ ถึงวันนั้นทุกสิ่งทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนไปแล้วก็ได้นะครับ ข้อดีอาจกลายเป็นข้อจำกัดไปแล้วนะครับ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมฝากคำถามไว้ได้นะครับหรือจะฝากเว็บไซต์ที่เพื่อนๆ ผลิตจากสคริป pligg กันขึ้นมาก็ได้นะครับ แล้วผมจะตามไปใช้บริการนะครับ สวัสดีครับ

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home