A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


สวัสดี ครับวันนี้ผมขอเล่าให้ฟังถึงเรื่อง Quality Score ที่พวกเราคุ้นเคยกันดีเวลาที่เราทำการโฆษณาผ่านกูเกิลแอดเวิร์ดกันนะครับ โดยข้อมูลในครั้งนี้จะใช้ข้อมูลทั้งจากการใช้งานบัญชีกูเกิลแอดเวิร์ดของผม เองและก็ข้อมูลที่ทีมงานของกูเกิลแอดเวิร์ดเป็นคนให้ข้อมูลเอาไว้เองด้วยนะ ครับถ้าเพื่อนๆคนไหน อยากหาอ่านเพิ่มเติมก็เข้าไปหาอ่านได้เลยครับที่ adwords.blogspot.com อ่านแล้วช่วยกันแปลมาเผยแพร่ให้คนไทยได้อ่านกันเพิ่มเติมด้วยนะครับ พวกเราทุกคนจะได้มีศักยภาพในการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น เอาละครับมาเข้าเรื่องกันดีกว่า

Quality Score คือ ระบบการประเมิณคุณภาพของ keyword ที่พวกเราใช้ในการโฆษณา AdWords จะคำนวณ ‘Quality Score’ ของ keyword อย่างละเอียดเป็นราย keyword กันเลย โดยคำนวณจากหลากหลายปัจจัยเพื่อหาความสัมพันธ์ของคีย์เวิร์ด, โฆษณา กับสิ่งที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตกำลังค้นหา โดยทาง AdWords คำนวณ Quality Score เป็นรายคีเวิร์ดทุกครั้งที่คีย์เวิร์ดตรงกับการค้นหาและมีการอัพเดตตลอดเวลา ซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องคอยปรับปรุง Quality Score ให้ดีขึ้นเพราะการที่มี Quality Score ดีขึ้นนั่นหมายความว่าโฆษณาของพวกเราจะได้ตำแหน่งที่ดีขึ้นและก็จ่ายค่า โฆษณาต่อครั้ง (CPC) ที่น้อยลงนั่นเอง

Quality Score สำหรับ Google และ search network จะคำนวนจากปัจจัยหลักๆดังนี้นะครับ

* อัตราการคลิกผ่าน (CTR) ของ Keyword และโฆษณาที่ตรงกันบน Google
* ประวัติการใช้งานที่ผ่านมาของคุณ ซึ่งเป็นวัดโดยค่า CTR ของโฆษณาทั้งหมดและ Keyword ในบัญชีของคุณ
* ค่า CTR ในอดีตของ URL ที่แสดงในแต่ละ ad group
* คุณภาพของ landing page
* ความเกี่ยวข้องของ keyword กับโฆษณาในแต่ละ ad group
* ความเกี่ยวข้องของ keyword และโฆษณาที่ตรงกับการค้นหาในแต่ละครั้งของผู้ใช้งาน
* ประสิทธิภาพของบัญชีของคุณในแต่ละพื้นที่ ที่โฆษณาจะแสดง

Quality Score สำหรับ content network จะคำนวนจากปัจจัยหลักๆดังนี้นะครับ

* ประสิทธิภาพของโฆษณาที่ผ่านมาของเว็บไซท์ที่โฆษณาและเว็บไซท์ที่คล้ายกัน
* ความเกี่ยวข้องของโฆษณาและ keyword ในแต่ละ ad group ในเว็บไซท์ที่โฆษณา
* คุณภาพของ landing page

และ Quality Score สำหรับการโฆษณาแบบ placement-targeted จะขึ้นอยู่กับ campaign’s bidding option นะครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้

* ถ้าใช้แบบ cost-per-click (CPC) Quality Score จะขึ้นอยู่กับคุณภาพของ landing page และค่า CTR ในอดีตของโฆษณาในเว็บไซท์นี้และเว็บไซท์ที่คล้ายกัน
* ถ้าใช้แบบ cost-per-thousand-impressions (ค่า CPM) Quality Score จะขึ้นอยู่กับคุณภาพของ landing page

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home