A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


3. Exact Match

การเลือกใช้คีเวิร์ดประเภทนี้ คุณต้องใส่เครื่องหมาย [Keyword] คลุมคีย์เวิร์ดที่คุณใช้ โดยโฆษณาคุณจะแสดงต่อเมื่อมีคนค้นหาด้วย Keyword ที่คุณใช้โดยเฉพาะเท่านั้น เช่น คุณโฆษณาด้วยคำว่า [Bangkok Hotel] โฆษณาของคุณจะถูกแสดงต่อเมื่อมีคนค้นหาด้วยคำว่า Bangkok Hotel เท่านั้น และจะไม่แสดงโฆษณาถ้ามีคนค้นหาด้วยคำว่า Cheap Bangkok Hotel, Hotel Bangkok, Bangkok Boutique Hotels ในการใช้ Keyword Matching Options ประเภทนี้แม้ว่าโฆษณาของคุณจะได้รับการแสดงผลที่น้อย แต่กลุ่มคนที่เห็นโฆษณาของคุณนั้นมักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของคุณ ข้อดีหรือข้อได้เปรียบของการใช้คีย์เวิร์ดประเภทนี้ก็คือ คนที่เห็นโฆษณาของคุณส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณและคลิกโฆษณาเข้ามา ดูสินค้าหรือบริการของคุณรวมทั้งมีการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่งการเลือกใช้คีิย์เวิร์ดประเภทนี้จะส่งผลให้โฆษณาของคุณมี CTR, QS และ Conversion Rate สูงมากกว่าคีย์เวิร์ดประเภทอื่นๆ

4. Negative Keyword

Keyword Matching Options ประเภทนี้ใช้สำหรับป้องกันไม่ให้โฆษณาของคุณไปแสดงในคำที่คุณไม่ต้องการ เช่น ธุรกิจโรงแรมของคุณเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว คุณอาจจะไม่ต้องการกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาโฆษณาโรงแรมราคาถูก ดังนั้นคุณอาจใช้ Negative Keyword เช่น -cheap, -low cost เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาของคุณไปแสดงเมื่อมีคนค้นหาด้วยคำว่า cheap bangkok hotel หรือ low cost bangkok hotel เป็นต้น ข้อดีหรือข้อได้เปรียบของคีย์เวิร์ดประเภทนี้ก็คือ ช่วยคุณกรองกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของคุณออกไปได้ ทำให้โฆษณาของคุณไม่ถูกแสดงอย่างไม่จำเป็นซึ่งส่งผลให้ Quality Score ของโฆษณาคุณไม่ดี แต่ก็มีข้อเสียหรือข้อจำกัดเช่นกัน โดยคีย์เวิร์ดประเภทนี้ต้องระมัดระวังในการใช้ เพราะบางครั้งอาจกรองกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังการซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ออกไปด้วย การใช้งานคีย์ประเภทนี้สามารถทำได้โดยเติมเครื่องหมาย - พร้อมกับคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการกรองออกลงไปในแคมเปญโฆษณาของคุณ เช่น -free, -used, -cheap เป็นต้น การใช้ Negative Keyword สามารถช่วยปรับปรุง CTR, QS และ Conversion Rate ให้ดียิ่งขึ้นและสามารถช่วยกรองกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เนตที่ไม่ใช่กลุ่มเป้า หมายของธุรกิจคุณ ซึ่งกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เนตเหล่านั้น อาจเป็นเพียง กลุ่มที่กำลังมองหาของฟรีในอินเตอร์เนต มองหาเว็บไซท์เพื่อดาวโหลดเกม เพลง โปรแกรม หรือหาข้อมูลในสิ่งที่พวกเขาสนใจเท่านั้น ถ้ามีโอกาสที่เหมาะสมในครั้งหน้าผมจะมาจำแนกการใช้งาน Negative Keyword เพื่อกรองกลุ่มผู้ใช้งานอินเตอร์เนตประเภทต่างๆออกไปให้เหลือเพียงแต่กลุ่ม เป้าหมายของเราให้อ่านกันอีกทีนะครับ สำหรับวันนี้ในเรื่องของ Keyword Matching Options หวังว่าทุกท่านคงได้รับสาระความรู้กันเพิ่มขึ้นนะครับ ถ้ามีข้อสงสัยหรือคำถามเพิ่มเติมพิมพ์ถามไว้ที่คอมเม้นท์ได้เลยนะครับ

ลักษณะของ Keyword ชนิดต่างๆ ในกูเกิลแอดเิวิร์ด (ภาค 1)
ลักษณะของ Keyword ชนิดต่างๆ ในกูเกิลแอดเิวิร์ด (ภาคจบ)

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home