A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


วันนี้จะมาเล่าให้ฟังถึงคำจำกัดความของ PPC หรือ Pay Per Click Advertising ว่าคืออะไร มีรายละเอียดอย่างไร มีความหมายอ้างอิงไปถึงอะไรบ้าง มีความสำคัญอย่างไร และในปัจจุบันมีผู้ให้บริการ Pay Per Click Advertising รายใหญ่เป็นใครกันบ้าง ซึ่งครั้งนี้ก็เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา ในเวลาที่ผมต้องการหาข้อมูลที่เกี่ยวกับ Internet Marketing นั้นก็ต้องไปสั่งซื้อหนังสือหรือ e-book ของต่างประเทศมาศึกษาเหมือนเช่นทุกครั้ง ด้วยเหตุผลเดิมๆ คือ องค์ความรู้ทางด้านนี้ในประเทศไทยมีน้อยเหลือเกินในช่วง 2-3 ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2548-2549) เอาละครับ กลับมาดูความหมายคำจำกัดความของ Pay Per Click Advertising ที่ผมได้รวบรวมข้อมูลมาจากหลายๆแหล่งข้อมูลกันดีกว่าครับ

Pay Per Click Advertising คือ รูปแบบการโฆษณาผ่านอินเตอร์เนตรูปแบบหนึ่ง เป็นการโฆษณาผ่านเซิร์สเอ็นจิ้น(Search Engine) หรือเครือข่ายโฆษณาอื่นๆ (Advertising Networks) หรือเว็บไซท์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Search Engine และ Advertising Networks รวมไปถึงเว็บไซท์ที่เป็นเว็บที่มีเนื้อหาเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งเหมาะกับการลงโฆษณาสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่งโดยเฉพาะ เช่น บล็อคทางด้านการท่องเที่ยว จะเหมาะกับการโฆษณาบริการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมเป็นต้น ซึ่งเว็บไซท์เนื้อหาผมขอเรียกว่า Content Sites แทนนะครับ ซึ่งเวลาเราไปทำการโฆษณา PPC เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณาเราปรากฏใน Content Sites หรือ Content Network เหล่านั้นหรือเปล่า ซึ่งถ้าวางแผนในการนำมาใช้งานที่ดีแล้วก็สามารถสร้างกำไรให้แก่ธุรกิจของคุณ ได้เป็นอย่างดี

ที่มา : เอสแอลคลิกบิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home