A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


การออกแบบเว็บ (Web Design) นั้น หลายคนมักคำนึงถึงความสวยงามเป็นหลัก นั่นเป็นสิ่งที่ถูก แต่สิ่งที่หลายคนมองข้ามไปคือ การออกแบบเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าเยี่ยมชม ไม่ใช่แค่ความพอใจของเจ้าของเว็บ เว้นแต่คุณจะทำเว็บไว้ดูเล่นคนเดียว สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการสร้างเว็บมีดังนี้

1. หลีกเลี่ยงการใช้รูปที่มีขนาดใหญ่เกินไป - คนส่วนใหญ่เวลาเข้าเว็บนั้น พวกเค้าใช้เวลาไม่เกิน 10 วินาทีในการตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อหรือจะไป รูปที่มีขนาดใหญ่ และมีจำนวนหลายรูป จะทำให้การโหลดเว็บนั้นช้าลงเป็นอย่างมาก และอาจกินเวลาเกิน 10 วินาที ซึ่งทำให้คนส่วนใหญ่หนีไป วิธีช่วยง่าย ๆ คือ การใช้โปรแกรมตกแต่งภาพเช่นโฟโต้ช็อป (Adobe Photoshop) เพื่อลดขนาดภาพ โดยยังคงรักษาคุณภาพของภาพไว้ได้ แนวคิดในการเซฟไฟล์ภาพมี 2 อย่างคือ
- ถ้าเป็นภาพการ์ตูน ให้เซฟเป็น gif, png
- ถ้าเป็นภาพเสมือนจริง เช่น ภาพถ่าย ให้เซฟเป็น jpg

2. การใช้ภาพเคลื่อนไหวมากเกินไป - ในการออกแบบเว็บนั้น ควรให้ความสำคัญกับจุดที่ต้องการสื่อเพียงหนึ่งถึงสองจุด การพยายามใส่ภาพเคลื่อนไหวจำนวนมากเพื่อเรียกร้องความสนใจนั้น ทำให้ผู้เยี่ยมชมเกิดความสับสน และรู้สึกถึงความไม่เ็ป็นมืออาชีพของเว็บนั้น ส่วนมากก็จะปิดแล้วไปเว็บอื่นต่อทันที

3. หลีกเลี่ยงการทำหน้าเว็บเดียวยาว ๆ - ถ้าเนื้อหามีความยาว ควรแยกเป็นหลายหน้ามากกว่าที่จะกองไว้หน้าเดียวยาว ๆ เพราะนอกจากจะใช้เวลาโหลดหน้านั้น ๆ นานขึ้นแล้ว คนส่วนมากไม่นิยมที่จะลากลงไปอ่านเนื้อหาด้านล่าง ๆ ทำให้เสียเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์ การแยกเนื้อหาออกเป็นหลายหน้านอกจากทำให้ผู้เข้าชมหาข้อมูลอ่านง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้เว็บดูมีความหลากหลายด้วย

ที่ Wittybuzz เราออกแบบเว็บโดยคำนึงถึงประโยชน์การใช้งานสูงสุดเป็นหลัก การออกแบบที่เรียบง่ายแต่สื่อได้ถึงแก่นขององค์กร สามารถเพิ่มยอดขาย เพิ่มผลกำไรให้แก่องค์กร คือหัวใจในการรับออกแบบเว็บของเราที่ไม่ใช่เพียงแค่สวยงาม แต่ยังมีหัวใจด้านการตลาดใส่ลงไปด้วย

ที่มา : คลิกบีเคเคดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home