A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ


เรามาดูกันต่อจากคราวที่แล้วดีกว่าครับ กูเกิลเค้าบอกว่ามีประเด็นอะไรบ้างในการที่จะทำให้ Landing Page and Site มี Quality ได้มาตราฐานตาม Guidelines ของเค้า

ประเด็นแรกเค้าบอกว่า หน้าที่คุณทำการโฆษณานั้นจะต้องเกี่ยวข้องกับโฆษณา กล่าวคือ ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตต้องสามารถหาสิ่งที่คุณโฆษณาไว้ได้อย่างสะดวกหลังจาก ที่เค้าคลิกโฆษณาคุณเข้าไปสู่หน้าที่คุณทำการโฆษณาไว้ และภายในหน้าที่คุณทำโฆษณาไว้ต้องให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์หรือบริการในปรากฏในโฆษณาของคุณ

ประเด็นที่สองเค้าบอกว่า เนื้อหาที่แสดงในหน้าที่คุณทำการโฆษณาไว้ต้องไม่ซ้ำกันเว็บไซต์อื่นและไม่ สามารถพบในเว็บไซต์อื่น (ต้องเป็น unique content นั่นเองครับ) และหน้าที่คุณทำการโฆษณาต้องไม่เป็นลักษณะ Bridge pages (Bridge pages คือ หน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงหรือส่งทราฟฟิคไปยังเว็บไซท์อื่นๆที่ไม่ ได้ทำการโฆษณาไว้) หรือ Mirror pages (Mirror pages คือ หน้าที่ทำซ้ำหรือทำคล้ายกับ parent site) ด้วยนะครับ

ประเด็นที่สามให้พวกเราสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตโดยภาย ในหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ที่นำมาโฆษณานั้นต้องแสดงข้อมูลและลักษณะธุรกิจของคุณอย่างเปิดเผย ต้องซื่อสัตย์ต่อข้อเสนอที่คุณเสนอไว้ในโฆษณาของคุณ และให้บริการตามที่แสดงไว้ในโฆษณา ถ้าคุณมีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอินเตอร์เนตคุณต้องมี privacy policy และเปิดเผยว่าจะนำข้อมูลส่วนตัวเหล่านั้นไปใช้งานอย่างไร และคุณต้องทำให้เว็บไซต์คุณใช้งานง่ายสามารถหาสิ่งที่ต้องการภายในเว็บไซต์ ได้ง่าย และเมื่อผู้ใช้งานอินเตอร์เนตคลิกโฆษณาเข้ามาแล้วถ้าต้องการซื้อทันทีคุณ ต้องมีช่องทางที่สะดวกและง่ายเพื่อให้บริการได้ทันที

นอกจากนี้แล้วหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ที่นำมาโฆษณาต้องเปิดเร็ว ไม่ช้า ไม่มี pop-ups, pop-unders แสดงโฆษณาออกมารบกวนผู้ใช้งาน และถ้าคุณต้องการปรับปุรงหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ที่นำมาโฆษณาแบบละเอียดคุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Google’s Webmaster Guidelines นะครับ สำหรับวันนี้เนื้อหาที่นำมาเสนอถ้าเพื่อนๆนำไปปรับปรุงหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ที่นำมาโฆษณาของเพื่อนๆ ก็คงจะทำให้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาของเพื่อนๆลดลงและก็มีอันดับในการโฆษณาที่ สูงขึ้นกันได้นะครับ แล้วไว้ผมจะนำเสนอเรื่องราวหน้าสนใจเรื่องใหม่ๆในโอกาสหน้าอีกนะครับ

ที่มา : เอสแอลลิงค์บิทดอทคอม

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home