A Blogger by Beamcool

บล็อค ที่รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ การตลาด seo และ วิธีการ หาเงิน บน อินเตอร์เน็ต เทคนิคในการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต ( เราหมายถึงการ ทำเงิน บน อินเตอร์เน็ต จริง ๆ ที่ไม่ใช่การชวนเข้า mlm แต่อย่างใดครับ) รวมถึง บริการออนไลน์ ออฟไลน์ ต่าง ๆ ในเครือ Wittybuzz ไว้ด้วยกัน ใครที่เยี่ยมชมนี้ด้วย Internet Explorer แนะนำให้ดาวโหลด Firefox มาใช้จะดีกว่าครับ นอกจากลูกเล่นจะมีเยอะกว่า ยังมีเครื่องมือที่สนับสนุน SEO อีกด้วยครับ

What is a blog?


What is a blog? ไม่ใช่ this is a book? อ่ะมาเข้าเรื่องกันดีกว่า Blog เป็นคำย่อที่ใช้เรียกเว็บไซต์ประเภทหนึ่งที่มาจากคำเต็มว่า Weblog

โดยเว็บไซต์ประเภท Weblog จะมีลักษณะที่โดดเด่น คือ เป็นเว็บที่มีลักษณะความเป็นกันเองและความเป็นส่วนตัว เป็นเว็บที่ใช้สำหรับบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เป็นเว็บที่มีการอัพเดตสม่ำเสมอ และมีการเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้แสดงความคิดเห็น (comment) ในเรื่องที่เจ้าของ Blog บันทึกไว้ และภายใน Blog จะมีลิ้งค์ไปยัง Blog หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกันที่เรียกว่า Blogroll อยู่ด้วยนะครับ

โดยช่วงแรก Blog ถูกใช้เป็นเพียงแค่ ไดอารี่ออนไลน์ของคนที่ชอบขีด ๆ เขียน ๆ บันทึกเรื่องราวประจำวัน และต่อมามีคนนำ Blog มาใช้ประโยชน์มากขึ้น เช่น ทำ Blog ที่เขียนเรื่องราวเฉพาะทางที่เจ้าของ Blog นั้น ๆ มีความชำนาญ มีความรักและอยากเขียนบันทึกไว้และถ่ายทอดออกมา หรือ จะเป็นการใช้ของภาคธุรกิจที่นำ Blog มาใช้ในการสื่อสารข้อความทางการตลาดของพวกเค้าออกไปในลักษณะที่ดูเป็นกันเอง กับกลุ่มลูกค้ามากขึ้นและเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็นในแต่ละ เรื่องที่ธุรกิจสื่อสารออกไป

ซึ่งส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนไม่ได้กำลังถูกจ้องที่จะขายสินค้าอยู่และทำ ให้ลูกค้ารู้สึกเป็นกันเองและมีความรุ้สึกที่ดีต่อสินค้ามากขึ้นเป็นต้นนะ ครับ สำหรับบทความนี้เืพื่อน ๆ คงได้รับความรู้เกี่ยวกับ Blog กันไปบ้างนะครับ อย่างน้อยก็รู้ว่า What is a blog? บล็อคมีลักษณะอย่างไรนะครับ

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home